โอซีเอส (OCS: Overseas Courier Service) ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2501 ในฐานะบริษัทตัวแทนเอกเทศของบริษัทแม่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นก่อนเมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2500 จุดเริ่มต้นของเราคือการให้บริการจัดส่งหนังสือพิมพ์และนิตยสารญี่ปุ่นแก่ชาวญี่ปุ่นที่พำนักอยู่ในต่างประเทศ
จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ เราได้เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกด้านบริการจัดส่งเอกสาร สิ่งพิมพ์ และพัสดุให้กับองค์กรธุรกิจทั่วโลก ปัจจุบัน เรามีเครือข่ายมากกว่า 240 แห่ง ในหัวเมืองสำคัญทั่วโลก
ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เราได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001:2000 (UKAS) จากประเทศอังกฤษในปี พ.ศ. 2549 และยังคงรักษามาตรฐานอย่างต่อเนื่องจนได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความทุ่มเทในการยกระดับคุณภาพบริการให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล
บริษัท มุ่งมั่นบริการจัดส่งอย่างมีคุณภาพ ทันตามกำหนด ปลอดภัย เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงการพัฒนา และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
เป็นบริษัทที่ขนส่งสินค้าด้วยความรวดเร็ว ทันตามกำหนดเวลา
ให้บริการอย่างมีคุณภาพ เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า
ให้บริการขนส่งอย่างมีอาชีวอนามัย เพื่อความปลอดภัยของสินค้า
ลดค่าใช้จ่ายทุกฝ่าย 5% โดยเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา
รักษาระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001:2015
เราเชื่อมั่นในวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งสะท้อนผ่านค่านิยมหลักภายใต้ตัวย่อ O.C.S.CARGO ดังนี้:
ตรงต่อเวลา ส่งมอบงานตามกำหนดทุกครั้ง
ใส่ใจลูกค้า รับฟังและตอบสนองความต้องการ
ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย ทั้งต่อพนักงานและสินค้า
พัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดนิ่ง
รับผิดชอบต่อหน้าที่ และผลลัพธ์ของงาน
ความน่าเชื่อถือ ส่งงานได้ตามที่รับปาก
มุ่งเติบโตทั้งองค์กรและบุคลากร
ทำงานอย่างมีความเป็นเจ้าของ ใส่ใจเหมือนงานของตัวเอง
Environmental (สิ่งแวดล้อม) เราตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เราจึงมุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมและนโยบายที่ช่วยลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ โดยยึดหลักความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ดังนี้
Social (สังคม) การดำเนินงานด้านนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย ESG ด้านสังคม (Social) ที่เรามุ่งมั่นดำเนินการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานและสังคมที่ปลอดภัยยั่งยืน โดยเน้นความรับผิดชอบต่อผู้คนทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กรอย่างจริงจัง โดยเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานและชุมชนโดยรอบ จึงได้จัดให้มีการอบรมขับขี่ปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎจราจรและมาตรฐานความปลอดภัย การอบรมนี้ช่วยลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในองค์กรและชุมชน
Governance (ธรรมาภิบาล) ความโปร่งใส เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี (Good Governance) โดยให้ความสำคัญกับ ความโปร่งใส ความรับผิดชอบ และความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย รวมถึงสนับสนุนการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน