เกี่ยวกับเรา

เกี่ยวกับเรา

โอซีเอส (OCS: Overseas Courier Service) ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2501 ในฐานะบริษัทตัวแทนเอกเทศของบริษัทแม่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นก่อนเมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2500 จุดเริ่มต้นของเราคือการให้บริการจัดส่งหนังสือพิมพ์และนิตยสารญี่ปุ่นแก่ชาวญี่ปุ่นที่พำนักอยู่ในต่างประเทศ

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ เราได้เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกด้านบริการจัดส่งเอกสาร สิ่งพิมพ์ และพัสดุให้กับองค์กรธุรกิจทั่วโลก ปัจจุบัน เรามีเครือข่ายมากกว่า 240 แห่ง ในหัวเมืองสำคัญทั่วโลก

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เราได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001:2000 (UKAS) จากประเทศอังกฤษในปี พ.ศ. 2549 และยังคงรักษามาตรฐานอย่างต่อเนื่องจนได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความทุ่มเทในการยกระดับคุณภาพบริการให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล

นโยบายคุณภาพ

บริษัท มุ่งมั่นบริการจัดส่งอย่างมีคุณภาพ ทันตามกำหนด ปลอดภัย เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงการพัฒนา และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

คุณภาพ
ตรงเวลา
ปลอดภัย
พึงพอใจลูกค้า
พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

พันธกิจของเรา

เป็นบริษัทที่ขนส่งสินค้าด้วยความรวดเร็ว ทันตามกำหนดเวลา

ให้บริการอย่างมีคุณภาพ เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

ให้บริการขนส่งอย่างมีอาชีวอนามัย เพื่อความปลอดภัยของสินค้า

ลดค่าใช้จ่ายทุกฝ่าย 5% โดยเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

รักษาระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001:2015

วิสัยทัศน์ของเรา

  • เป็นผู้นำด้านการให้บริการจัดส่งที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัย และทันเวลา ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง
  • มุ่งสู่การเป็นบริษัทจัดส่งที่ลูกค้าไว้วางใจอันดับหนึ่ง ด้วยคุณภาพ บริการ และความตรงต่อเวลา

วัฒนธรรมองค์กรของเรา

เราเชื่อมั่นในวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งสะท้อนผ่านค่านิยมหลักภายใต้ตัวย่อ O.C.S.CARGO ดังนี้:

On-Time

ตรงต่อเวลา ส่งมอบงานตามกำหนดทุกครั้ง

Customer Focus

ใส่ใจลูกค้า รับฟังและตอบสนองความต้องการ

Safety

ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย ทั้งต่อพนักงานและสินค้า

Continuous Improvement

พัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดนิ่ง

Accountability

รับผิดชอบต่อหน้าที่ และผลลัพธ์ของงาน

Reliability

ความน่าเชื่อถือ ส่งงานได้ตามที่รับปาก

Growth

มุ่งเติบโตทั้งองค์กรและบุคลากร

Ownership

ทำงานอย่างมีความเป็นเจ้าของ ใส่ใจเหมือนงานของตัวเอง

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainability / ESG

Environmental (สิ่งแวดล้อม) เราตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เราจึงมุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมและนโยบายที่ช่วยลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ โดยยึดหลักความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ดังนี้

  • มุ่งมั่นในการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับความเสี่ยงและโอกาสจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ Climate Change จึงมีมาตรการควบคุม ลดการใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ที่ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (C02) ส่งผลให้เกิด ก๊าซเรือนกระจก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ Climate Change (โลกร้อน) โดยใช้ระบบ GPS เข้ามาควบคุมความเร็วรถ ไม่ให้ขับรถเร็วเกินที่กฏหมายกำหนด และตรวจสอบการดับเครื่องยนต์ขณะจอดรถ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการขนส่ง
  • ควบคุม และดูแล ดำเนินการการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) รถตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันไม่ให้รถเกิดควันดำ เป็นมลพิษส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ Climate Change (โลกร้อน)
  • สื่อสารให้บุคลากรของเรา มีความรู้ ความเข้าใจในการสร้างความตระหนักรู้ และการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงาน ด้วยการจัดอบรม รวมถึงส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ที่เกี่ยวข้องในทุกระดับ
  • เพิ่มประสิทธิภาพในทุกกระบวนการทำงาน โดยใช้หลัก 3 RS: “Reduce, Reuse, Recycle”เพื่อจัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ลดการใช้ทรัพยากรและลดการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง
  • เราจะจัดให้มีการบริหารงาน การติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามนโยบาย เรื่อง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change Policy) เพื่อควบคุมดูแลให้มีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Social (สังคม) การดำเนินงานด้านนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย ESG ด้านสังคม (Social) ที่เรามุ่งมั่นดำเนินการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานและสังคมที่ปลอดภัยยั่งยืน โดยเน้นความรับผิดชอบต่อผู้คนทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กรอย่างจริงจัง โดยเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานและชุมชนโดยรอบ จึงได้จัดให้มีการอบรมขับขี่ปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎจราจรและมาตรฐานความปลอดภัย การอบรมนี้ช่วยลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในองค์กรและชุมชน

Governance (ธรรมาภิบาล) ความโปร่งใส เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี (Good Governance) โดยให้ความสำคัญกับ ความโปร่งใส ความรับผิดชอบ และความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย รวมถึงสนับสนุนการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน

Top